Tổ chức sự kiện Tết Trung Thu

Tổ chức sự kiện Tết Trung Thu

Tết trung thu là 1 trong những lễ hội văn hóa Truyền thống của người Việt Nam. Tổ chức sự kiện Tết Trung Thu là 1 trong những hoạt động thiết thực mang đậm tính nhân văn, giáo dục và ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

Các bước tiến hành tổ chức sự kiện Tết Trung Thu

Để sự kiện Tết Trung Thu dành cho thiếu nhi được diễn ra thành công tốt đẹp, ý nghĩa và tiết kiệm được chi phí tổ chức. Thì quý khách cần xác định được các yếu tố cơ bản, trước khi lên kế hoạch tổ chức.

  1.  Xác định thời gian,địa điểm và không gian tổ chức: Không gian tổ chức là 1 yếu tố quan trọng, để bố trí dàn dựng sân khấu và trang trí Backdrop sân khấu phù hợp. Để sự kiện diễn ra thành công thì việc xác định thời gian diễn ra sự kiện là 1 yếu tố tiên quyết. Nhằm lên kế hoạch, ý tưởng tổ chức được chu đáo, tỉ mỉ.
  2.  Cung cấp đầy đủ thông tin về số lượng thiếu nhi, độ tuổi và giới tính: Đây là yếu tố cần thiết để hoạt động tổ chức trò chơi cho phù hợp, các gian hàng quà tặng được đầy đủ và phù hợp với chi phí tổ chức.
  3.  Xác định ngân sách tổ chức và nắm được chi phí từng hạng mục. Sau khi biết được ngân sách tối thiểu, quý khách sẽ dễ dàng lên được ý tưởng, kế hoạch và ưu tiên các hạng mục tổ chức.

Kế hoạch tổ chức Lễ trung thu

Sau khi xác định được các bước tiến hành tổ chức Lễ trung thu cơ bản trên. Thì quý khách sẽ cùng tham khảo thêm 1 số nội dung sau để lên được kế hoạch tổ chức chỉnh chu, bài bản. Đồng thời lên kịch bản cho chương trình và lựa chọn các hạng mục phù hợp ngân sách.

Thiết kế dàn dựng sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng

  • Thiết kế dàn dựng sân khấu, trang trí backdrop và cổng chào. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cần thiết, phù hợp với không gian, địa điểm và ngân sách tổ chức.
  • Quý khách lên ý tưởng và cùng tham khảo 1 số mẫu thiết kế trang trí tại Mon Party. Và dựa trên số lượng thiếu nhi, không gian, quy mô tổ chức để lựa chọn các gói trang trí phù hợp với ngân sách của ban tổ chức. Chuẩn bị hệ thống âm thanh,ánh sáng cần thiết và đầy đủ .
  • VD: Sự kiện trung thu, số lượng thiếu nhi tại công ty khoảng 40-50 bé. Thì quý khách có thể tổ chức đơn giản, tiết kiệm hơn với cổng chào, Backdrop trang trí bong bóng chủ đề Trung thu, sân khấu sử dụng thảm đỏ trải sàn, 1 loa nhỏ công suất vừa đủ. Và lựa chọn các hạng mục biểu diễn phù hợp với ngân sách tổ chức.

Kịch bản tổ chức chương trình

Kịch bản tổ chức lễ trung thu cơ bản và đầy đủ cho sự kiện. Gồm 3 phần cơ bản

Phần  1: Hoạt động đón khách và các bé tham dự chương trình

Trước khi bắt đầu chương trình, thông thường sẽ có các hoạt động để chào đón khách và các bé thiếu nhi đến tham dự. Các hoạt động chào đón khách bao gồm các hạng mục cơ bản như:

  • Mascot Thỏ Ngọc chào đón thiếu nhi.
  • Chú hề tạo hình bong bóng.
  • Nghệ nhân xếp lá dừa dân gian.
  • Nghệ nhân nặn tò he.
  • Các gian hàng trò chơi dân gian: Tô tượng, tranh cát,…

(Chú hề bong bong và nghệ nhân sẽ làm các sản phẩm để chào đón và tặng cho các bé đến tham dự chương trình).

Phần 2: Ổn định, giới thiệu và dẫn chương trình.

Với các chương trình thiếu nhi khác thì chú hề MC hoạt náo đóng vai trò quan trọng. Trong việc giới thiệu chương trình và tổ chức các hoạt động trò chơi cho thiếu nhi. Đối với hoạt động lễ Trung Thu thì chú hề MC hoạt náo sẽ hóa thân thành chú Cuội và sẽ cùng chị Hằng dẫn dắt và tổ chức chương trình.

MC chú Cuội và chị Hằng sẽ đảm nhận việc dẫn dắt và tổ chức chương trình :

  1. Hướng dẫn vị trí chỗ ngồi cho phụ huynh và ổn định các bé tham dự.
  2. Giới thiệu và dẫn chương trình (Tổ chức theo kịch bản soạn sẵn).
  • MC chú Cuội và Chị Hằng chào khách và các bé.
  • Giới thiệu chương trình ,tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu tham dự.
  • Chú Cuội và chị Hằng sẽ  hoạt náo ,tổ chức trò chơi và tặng quà cho các bé.
  • Giới thiệu các tiết mục biểu diễn: Ảo thuật, biểu diễn xiếc, tiết mục ca múa nhạc,….

Phần 3: Kết thúc chương trình

Sau khi thưởng thức các tiết mục biểu diễn. Phần cuối của chương trình sẽ là các tiết mục biểu diễn múa Lân sư Rồng vô cùng hấp dẫn và vui nhộn dành cho các bé.

Đội múa Lân sẽ biểu diễn các tiết mục trên sân khấu. Sau đó chú Cuội ,chị Hằng sẽ phát lồng đèn. Đồng thời hướng dẫn cho các bé cùng ba mẹ, người thân đi theo đoàn Lân để cùng rước đèn.

Cuối cùng sẽ là hoạt động phá cỗ để kết thúc chương trình, đây là phần độc đáo và thích thú nhất dành cho các bạn thiếu nhi.

Bảng báo giá 1 số hạng mục cơ bản tổ chức sự kiện trung thu

A/Hạng mục tổ chức (Âm thanh, ánh sáng, sân khấu…).

 

Stt Tên hạng mục Mô tả chi tiết Thành tiền.
1 Cổng chào bong bóng. Cổng xoắn cơ bản hoặc freesize. 1.200.000-1.800.000
2 Dựng sân khấu . Sân khấu diện tích 2mx4m 1.800.000
3 Thiết kế, trang trí Backdrop, sân khấu. Backdrop (2m5x3m). Hoặc thiết kế trang trí theo chủ đề. 3.000.000 –5.000.000
4 Dàn âm thanh vừa. 4 loa (2 loa Sub hầm, 2 loa full), 1 dàn chỉnh nhạc, 1 màn hình karaoke và người chỉnh nhạc. 2.900.000
5 Dàn âm thanh lớn. 6 loa (2 loa sub hầm, 4 loa full), 1 dàn chỉnh nhạc, 1 màn hình karaoke và người chỉnh nhạc. 3.800.000
6 Đèn chiếu sáng sân khấu. Đèn led chiếu sáng, công suất lớn. 2.600.000
7 Ghế ngồi thiếu nhi. 100 ghế. 1.000.000

B/Hạng mục gian hàng quà tặng.

 

Stt Tên hạng mục Mô tả chi tiết Thành tiền
1 Chú hề tạo hình bong bóng . 50-60 sản phẩm/1h 800.000/1h
2 Nghệ nhân xếp lá dừa dân gian . 20-25 sản phẩm/1h 1.000.000/1h
3 Nghệ nhân nặn tò he. 30-35 sản phẩm /1h 1.000.000/1h
4 Gian hàng tranh cát. Số lượng 100 bé chơi (bao gồm bàn ghế, dụng cụ và 30 bé chơi cùng lúc) 4.000.000/chương trình.
5 Mascot đón khách. Nhảy tương tác đón bé 600.000/1h

C/Tiết mục biểu diễn sân khấu.

 

Stt Tên tiết mục Mô tả chi tiết Thành tiên
1 Chú Cuội và chị Hằng. Giới thiệu, dẫn chương trình, hoạt náo trò chơi. Thời gian tổ chức khoảng 90-120 phút) 4tr/2 người

2tr/1 người

2 Chú hề MC hoạt náo. Giới thiệu, dẫn chương trình, hoạt náo trò chơi.Thời gian tổ chức khoảng 90-120 phút) 2tr/chú hề
3 Biểu diễn ảo thuật. Thời gian biểu diễn             (20-25 phút/show) 2tr/show
4 Biểu diễn xiếc. Thời gian biểu diễn             (20-25 phút/show) 3tr/show
5 Bong bóng xà phòng khổng lồ. Thời gian biểu diễn             (20-25 phút/show) 3tr/show
6 Đội múa Lân Gồm 2 lân, 1 địa, 1 dàn trống chèng. (Biểu diễn sân khấu và dẫn đoàn đi rước đèn). 3tr500/show
7 Nhóm ca múa nhạc thiếu nhi. Biểu diễn theo tiết mục. 3tr-4tr/show

Một số gói tổ chức chương trình thiếu nhi

Để tiết kiệm chi phí và dễ lựa chọn dịch vụ. Mon Party gợi ý 1 số gói tổ chức tiết kiệm, đầy đủ và hiệu quả. Để cho quý khách tham khảo sau:

Gói 1 (Cơ bản) chương trình thiếu nhi khoảng 40 bé. (Thời gian 60-90 phút)

Với số lượng thiếu nhi khoảng dưới 40 bé. Quý khách có thể chọn gói dịch vụ tiết kiệm và phù hợp với chương trình. (Sử dụng sân khấu trải thảm đỏ, thuê 1 người dẫn chương trình chú Cuội, chị Hằng hoặc chú hề MC hoạt náo).

  • Cổng chào bong bóng.
  • Sân khấu trải thảm đỏ (3mx4m).
  • Dựng trang trí Backdrop sân khấu (2m5x3m).
  • Chú hề tạo hình bong bóng đón bé: 1h
  • Chú cuội /chị Hằng hoặc 1 chú hề MC hoạt náo và dẫn chương trình.

Gói 2 :Chương trình thiếu nhi khoảng 60 bé. (Thời gian 90-120 phút).

Số lượng thiếu nhi khoảng 60-70 bé. Quý khách có thể lựa chọn gói dịch vụ có thêm 1 số hạng mục sau (Nghệ nhân nặn tò he, ảo thuật, múa Lân biểu diễn).

  • Cổng chào bong bóng.
  • Sân khấu trải thảm đỏ (3mx4m).
  • Dựng trang trí Backdrop sân khấu (2m5x3m).
  • Chú hề tạo hình bong bóng đón bé: 1h.
  • Nghệ nhân nặn tò he:1h.
  • Chú Cuội và chị Hằng dẫn chương trình và hoạt náo.
  • Ảo thuật gia hoặc ảo thuật Tôn Ngộ Không biểu diễn (20-25 phút).
  • Múa Lân biểu diễn.

Gói 3: Chương trình thiếu nhi khoảng100-120 bé. Thời gian 120-150 phút.

Với số lượng thiếu nhi khoảng 100 -120 bé. Thì quy mô tổ chức sẽ hoành tráng hơn. Để chương trình thành công và diễn ra tốt đẹp thì cần có thêm 1 số hạng mục (Dàn dựng sân khấu 2mx4m, chuẩn bị âm thanh công suất vừa, tiết mục ca múa nhạc, …)

  • Cổng chào bong bóng.
  • Dàn dựng sân khấu 2mx4m.
  • Thiết kế, trang trí Backdrop 2m5x3m.
  • Dàn âm thanh công suất vừa .
  • Ghế ngồi thiếu nhi.
  • Chú hề tạo hình bong bóng 2h.
  • Nghệ nhân nặn tò he 2h .
  • Nghệ nhân xếp lá dừa dân gian 2h.
  • Chú Cuội và chị Hằng dẫn chương trình.
  • Ảo thuật gia hoặc ảo thuật Tôn Ngộ Không biểu diễn (20-25 phút).
  • Tiết mục ca múa nhạc.
  • Múa Lân biểu diễn.

Dựa trên nhu cầu, số lượng thiếu nhi, kinh phí tổ chức. Trên đây là 3 gói dịch vụ cơ bản mà quý khách có thể tham khảo và lựa chọn.

Tham khảo tổ chức Tết Trung Thu trọn gói tại https://monparty.vn/product/dich-vu-to-chuc-tet-trung-thu-tron-goi-le-hoi-trang-ram/

Hãy liên hệ ngay với Mon Party để được hướng dẫn tư vấn, báo giá. Và lên kế hoạch, kịch bản chương trình cho phù hợp, tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, Mon Party còn cung cấp Ông Đồ viết thư pháp sự kiện cho các sự kiện lễ hội Tết Trung Thu, Quốc Tế Thiếu Nhi, Year and Party.

Một số hình ảnh chương trình Tết Trung Thu tại Mon Party

mua-lan-trung-thu-giao-luu-voi-be
Múa Lân Tết Trung Thu Giao Lưu Với Các Bé
mua-lan-tet-trung-thu
Múa Lân Tết Trung Thu
cho-thue-nhan-su-chu-cuoi-chi-hang
Cho thuê nhân sự Chú Cuội và Chị Hằng

Xem thêm chi tiết tại https://monparty.vn/product/thue-mc-chu-cuoi-chi-hang-cho-su-kien-tet-trung-thu/

to-chuc-su-kien-tet-trung-thu
Tổ chức sự kiện Tết Trung Thu

 

bieu-dien-ao-thuat-chup-hinh-luu-niem
Tổ chức sự kiện Tết Trung Thu
trang-tri-tet-trung-thu
Trang trí Tết Trung Thu

Xem thêm mẫu backgroud Trung Thu tại https://monparty.vn/product/mau-trang-tri-background-trung-thu-dep-va-an-tuong/

 

bieu-dien-ao-thuat-tet-trung-thu
Biểu Diễn Ảo Thuật Tết Trung Thu

Mon Party xin chân thành cảm ơn quý đơn vị đã đồng hành với các dịch vụ tại Mon Party. Mon Party chuyên thiết kế và trang trí thôi nôi cho bé.Xem thêm chi tiết trang trí thôi nôi tại https://monparty.vn/dich-vu-trang-tri-thoi-noi-theo-yeu-cau/

Thông tin liên hệ

SĐT: 034 8604281

Zalo: https://zalo.me/0348604281

Website: https://monparty.vn/